LỢI ÍCH CỦA MÁY ĐIỀU HÒA TAM DIỆN

Thay vì cấu tạo bởi 4 mặt phẳng, điều hòa tam diện chỉ còn 3, với tốc độ làm mát nhanh, phân phối khí lạnh xa mà vẫn tiết kiệm điện năng.
Đối với các máy lạnh gia dụng, người dùng thường quan tâm đến khả năng hoạt động như công suất, độ bền, tiết kiệm điện. Những thay đổi thiết kế vỏ máy chỉ được đánh giá về tính thẩm mỹ. 
Anh Trần Thanh Quang (quận 8, TP HCM) chia sẻ, nhiệm vụ của điều hòa là làm mát không khí. Thay vì thay đổi kiểu dáng cho đẹp, các thương hiệu nên cải tiến sao cho máy chạy êm, khả năng làm lạnh nhanh hơn, từ đó giúp tiết kiệm điện hơn. Đây là điều mà người tiêu dùng quan tâm khi chọn mua máy lạnh.
Thực tế, khi thay đổi thiết kế vỏ máy, mục tiêu của các nhà sản xuất không chỉ để đẹp, mà còn góp phần tăng khả năng vận hành. Từ những năm 1920, các kỹ sư đã nỗ lực cải tiến cấu trúc vỏ điều hòa để nâng cao hiệu năng. Ban đầu, máy điều hòa một cục (tích hợp dàn nóng và dàn lạnh thành một khối) được sử dụng phổ biến, nhưng tiêu hao điện năng. Máy lạnh hai cục dần được thay thế khi việc tách rời hai dàn nóng, lạnh không chỉ nâng cao thẩm mỹ, mà còn tiết kiệm điện năng.
Sau đó, những đổi mới về kiểu dáng máy lạnh chỉ xoay quanh việc tinh gọn khối hình hộp chữ nhật của dàn lạnh, hoặc thay đổi thiết kế bộ điều khiển sao cho tự nhiên, hài hòa không gian sống mà ít có cải tiến đột phá khác. Điều đó khiến người tiêu dùng gần như mặc định phần vỏ khối hình hộp chữ nhật là tiêu chuẩn bất di bất dịch của máy lạnh.
Nhóm Nghiên cứu và Phát triển sản phẩm của Samsung đã đặt ra thách thức: “Tại sao máy lạnh nhất thiết phải là hình hộp chữ nhật?”; từ đó, hãng đã vẽ lại thiết kế vỏ máy và cho ra đời điều hòa tam diện.
polyad
Thay đổi thiết kế giúp máy lạnh tam diện tăng diện tích bề mặt hút khí, thổi khí và chu vi quạt gió.


Thay vì cấu tạo bởi 4 mặt phẳng, điều hòa tam diện chỉ còn 3. Một mặt lưng treo tường, mặt trên và mặt dưới có phần hút khí và thổi khí kéo dài cho đến khi giao nhau tạo thành lăng trụ tam giác.
Theo đánh giá của các kỹ sư, đổi mới này sẽ giúp máy tăng bề mặt hút khí lớn hơn 139%, bề mặt thổi khí lớn hơn 154%, chu vi quạt gió lớn hơn 122%  so với các dòng máy lạnh trước của Samsung.
Nhờ đó, tốc độ làm mát không khí nhanh hơn 26%, phân phối khí lạnh xa 14m (so với khoảng 10m như thông thường), lan tỏa rộng hơn gấp 2 lần so với máy điều hòa truyền thống, nâng cao 25% hiệu năng làm lạnh, giúp tiết kiệm điện năng.
polyad
Công nghệ máy nén biến tần tích hợp giúp tiết kiệm hơn 60% điện năng.
Bên cạnh những cải tiến cấu trúc vỏ máy, máy lạnh Samsung còn tích hợp công nghệ mới trong các sản phẩm của mình. Công nghệ máy nén biến tần (Digital Inverter Compressor) tiết kiệm hơn 60% điện năng. Sản phẩm có chế độ một người dùng (Single User), cung cấp luồng khí lạnh đúng định mức một người dựa vào các cảm biến chuyển động và hệ thống lập trình tính toán nhiệt lượng tỏa ra, tiết kiệm 26% điện năng so với chế độ Inverter thông thường. Công nghệ Virus Doctor cũng được tích hợp, phát ra tia plasma giúp tiêu diệt tối đa vi rút gây cảm cúm, mang đến bầu không khí sạch sẽ, trong lành.
Thu Ngân_vnexpress.net

2 nhận xét:

  1. Nhà Thầu Cơ Điện Nhiệt Lạnh Việt Nam đang có nhu cầu tuyển dụng nhân sự ở mảng Điều hòa-thông gió. Các bạn sinh viên có nhu cầu vui lòng liên hệ sớm nhé!
    http://vinaengineer.vn/

    Trả lờiXóa